[C10] Chip MCUs bị lỗi

Nam Nguyen Hoai

Trứng gà
Mấy anh chị ơi, chip MCUs của em bị gãy mất cái chân trong lúc tháo ra, giờ em có thể mua đồ thay thế ở đâu, có ai tốt bụng thì bảo hành giùm cho em luôn được không, em mua lauchpad của CLB, mới chỉ dùng mấy lần và thấy chạy không được tốt lắm T_T
 

Kisses Hacker

Art Supporter
Staff member
Mấy anh chị ơi, chip MCUs của em bị gãy mất cái chân trong lúc tháo ra, giờ em có thể mua đồ thay thế ở đâu, có ai tốt bụng thì bảo hành giùm cho em luôn được không, em mua lauchpad của CLB, mới chỉ dùng mấy lần và thấy chạy không được tốt lắm T_T

Chào bạn, MCU có sẵn với kit launchpad và cả kit launchpad không có chế độ bảo hành, nếu có cũng là tự bảo hành (đúng hơn là tự sữa chữa) của người bán (tuỳ người bán). Nếu bạn đặt hàng thẳng từ eStore (Texas, Mỹ) về thì cũng không có bảo hành đâu.

Chân MCU nếu chưa gãy hẳn, bạn có thể nối dài ra (hàn thêm dây đồng vào cái chân gãy) rồi cắm vào launchpad, tất nhiên là với MCU thì phải hạn chế gỡ ra cắm vào.

Nếu muốn có MCU mới thì bạn có thể xin sample từ TI, hoặc mua từ các nhà bán lẻ (tự tìm thông tin nhé). Trong diễn đàn bạn có thể thấy một số bài thông báo về MCU MSP430G2553 do CLB bán hỗ trợ sinh viên, nhưng hiện giờ CLB còn khá ít nên chỉ cung cấp cho một số bạn thật sự cần và xứng đáng.

Về việc mua bán launchpad, như mình đã nói rõ ở một số post trước thì kit này là mình bán với tư cách cá nhân, CLB không bán kit.
Về việc "chạy không được tốt lắm" thì mình không hiểu là "không tốt lắm" ở điểm nào :( Kit không chạy tốt có thể là do nguồn không ổn định, dây cắm lỏng, chân các linh kiện tiếp xúc không tốt hoặc người sử dụng chưa hiểu lắm về kit,... nói chung là nhiều nguyên nhân lắm.

Về kit launchpad các bạn đã mua thì đều còn nguyên hộp, các bạn tự cắt bọc, xé tem, cắm điện cho em nó, làm việc với linh kiện và mạch điện tử thì cần phải có một số kiến thức bảo vệ và tự bảo vệ cơ bản, các bạn chú ý làm theo để tránh những hư hại đáng tiếc.
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
Em này post bài dễ gây hiểu nhầm quá :brick:

"MCU bị lỗi" - làm mình tưởng pre-C10 có bé nào đủ trình để tìm lỗi core MCU chứ :doc.
Xem thêm: MSP430G2553 Device Erratasheet.

Còn cái "lỗi" này là lỗi-của-em-vì-đã-nhỡ-tay-bạo-lực với em MCU, làm em ấy bị trọng thương.

Nếu chân gãy không phải chân quan trọng như chân nguồn, chân thạch anh,... mà là chân IOs thông thường, thì em có thể bỏ qua chân đó, đừng xài nó là được.

Nếu là chân quan trọng, thì dùng thủ thuật kéo dài chân, nối xương,... như anh Kisses Hacker đã nói ở trên để tiếp tục xài nó.
Sau này nhớ cẩn thận hơn, luôn phải nâng niu em ấy như 1 nhành hoa để tránh hậu quả đáng tiếc.

Nhưng mà nói chung, các bé cứ làm tới đi, có thiệt hại, đau thương mới rút được kinh nghiệm xương máu để từ đó về sau đừng phạm sai lầm giống vậy nữa :1cool_byebye:

Các em nên đọc bài sau đây, tuy viết cho 1 cái KIT khác, nhưng kiến thức, kinh nghiệm là chung, để biết cách nâng niu, gìn giữ cái KIT Launchpad của mình, mà không làm tổn thương gì nó:

Một số vấn đề chú ý khi dùng KIT M4 Launchpad
 
Top