Graphical User Interface for enabling and configuring MSP430 MCU peripherals

Tan Sy Nguyen

Cố Vấn CLB
Staff member
Graphical User Interface for enabling and configuring MSP430 MCU peripherals (Grace):

- là một plug-in của CCS (chia buồn với người dùng IAR) hỗ trợ cho người lập trình MSP430 MCU cấu hình các module ngoại vi (GPIO,Timer/PWM,ADC,I2C,SPI,...).lưu ý là chỉ khởi động và cấu hình thôi,còn tất cả công việc còn lại bạn vẫn phải làm như lập trình truyền thống.đặc biệt hấp dẫn với những người vừa bước vào làm quen lập trình với vi xử lý vì bạn chỉ cần hiểu tác dụng các thanh ghi rồi config bằng cách click chuột thôi..

- các dòng MSP430 mà tool này hỗ trợ:
MSP430G2xx1 Value Line Devices
MSP430G2xx2 Value Line Devices
MSP430G2xx3 Value Line Devices
MSP430F20xx Devices
MSP430F21x1 Devices
MSP430F21x2 Devices
MSP430F22x2 Devices
MSP430F22x4 Devices
MSP430F23x0 Devices
MSP430F23x/F24x/F24x1/F2410 Devices
MSP430F24xx/F26xx Devices

- Cách cài đặt: nếu bạn dùng bản CCS v5 thì Grace đã đc tích hợp sẵn,còn nếu bạn xài bản v4 trở lên thì có thể tải riêng về cài đặt thêm (hình như ko hỗ trợ phiên bản cũ hơn v4).

- Cách tạo 1 project Grace,các file tạo ra khi build project và tác dụng từng file,link download gói Grace này các bạn tìm hiểu thêm ở link: http://processors.wiki.ti.com/index.php/Grace_Quick_Start_Guide?DCMP=Grace&HQS=Other+OT+grace#Welcome

hiện tại mình cũng đang tìm hiểu cái này,bạn nào có hứng thú (đặc biệt các bạn K09 học thí nghiệm vi xử lý MSP430) có thể trao đổi tại topic này cùng với mình.mình đang làm với dòng MSP430G2xx3
 

Tan Sy Nguyen

Cố Vấn CLB
Staff member
Với 4.3$ bạn sẽ làm được gì:

Có trong tay số tiền này bạn nghĩ bạn sẽ làm đc gì: 1 buổi đi chơi dã ngoại (sợ ko đủ),1 bữa nhậu tập thể (mỗi đứa hùn lại chừng đó), ... Bạn có nghĩ với chừng đó tiền bạn có đc công cụ mạnh để làm quen với 1 dòng vi điều khiển mới không? Tôi sẽ nói là được.

MSP430 LaunchPad: http://processors.wiki.ti.com/index.php/MSP430_LaunchPad_(MSP-EXP430G2)
là board mạch hỗ trợ người lập trình làm quen với vdk MSP430 của TI, có đầy đủ chức năng nạp, debug chương trình với CCS và IAR, hỗ trợ dòng MSP430G2xx Value Line. Thật sự so với 4.3$ thì chẳng ai tin nổi điều này là thật

Bài này ko nhằm mục đích quảng cáo cho TI, chỉ mong các bạn yêu thích lập trình có thêm công cụ tốt, và làm quen với nhiều dòng VĐK hơn để ko bó buộc suy nghĩ trong 1 dòng vdk PIC mà CLB hướng dẫn các bạn lập trình.
Các bạn đừng sợ tốn tiền ship nhé,TI eStore ship hoàn toàn miễn phí cho bạn, chỉ tốn tiền mua board thôi.
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
anh Sỹ đã hốt cái nào chưa? Thanh toán như thế nào zậy?
Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế, Visa, Master Card, Paypal..., cụ thể thì em lên trang TI E-store để xem nhé.
 

Tan Sy Nguyen

Cố Vấn CLB
Staff member
đang xài bạn à,CLB cho mượn.Chạy good lắm.mà thấy rẻ wa,hợp túi tiền nên giới thiệu các bạn xài cùng.khi mua sẽ đc kèm theo 2 con MSP để thử nữa.1 con (yếu hơn) trong 2 con đó ở mình bán đã 20k rồi.
 

electric_man

Thành Viên PIF
nhiều không a. cho bọn em dk mượn được không ah. TN VXL cũng đang lập trinh dòng MSP này!!!!!!!! Tks!!!!!
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
nhiều không a. cho bọn em dk mượn được không ah. TN VXL cũng đang lập trinh dòng MSP này!!!!!!!! Tks!!!!!
Board này không có nhiều, không mượn được nữa bạn ạ. Chỉ có những bạn đang thực hiện đề tài cụ thể, rõ ràng hoặc được CLB giao cho nhiệm vụ XYZ gì đó cần dùng tới board này mới được mượn thôi.
Còn các bạn muốn tìm hiểu dòng MSP430 có thể tìm mua (vì thấy nó quá rẻ đi mất :)) )
 

tungbk

Cố Vấn CLB
Staff member
E đang học TN thầy nào thì xin lên PTN làm thêm. Nếu thầy Khoa thì dễ mà.
 
ở bên bộ môn điện tử thì thầy cô nào cũng dễ cả các bạn muốn mượn kip thí nghiệm làm tại phòng thì cứ vào mượn thoải mái. thầy cô không nói gì đâu.
 
Cái LaunchPad đó ko dùng được cho dòng 4xxx hả anh Sỹ ơi:| anh dùng dòng nào thế, em đang tính ship 1 con MSP430FG4618 về nghiên cứu. mà bây giờ cần mạch nạp, nghe nói bên trang http://www.olimex.com/dev/index.html
có mấy cái kit nạp, nhưng em không biết dùng mạch nào cho phải:(
 
Hix, sao nó mắc hơn cái LaunchPad nhiều thế@@ thôi để mua cái lauchpad xem nó gửi kèm mình con gì=.= mà anh Hiếu check mail đi, em có gửi mail hỏi anh từ tối qua rồi =.=
 

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
Cái board Launch Pad TI làm theo tiêu chí khuyến mãi là chính thì phải :D
Mà Launch Pad là dạng Board nhỏ, xinh, chip cũng bé, ít chân cẳng, nhưng mà xì tin, nếu biết cách tận dụng thì cũng làm được nhiều trò lắm (Đang xài).
Với cái giá đó thì cũng nên mua về ngâm cứu thử :)
 

tranhieu_hcmut

Cố Vấn CLB
Staff member
Hix, sao nó mắc hơn cái LaunchPad nhiều thế@@ thôi để mua cái lauchpad xem nó gửi kèm mình con gì=.= mà anh Hiếu check mail đi, em có gửi mail hỏi anh từ tối qua rồi =.=
A check mail có thấy gì đâu nhỉ???
 

Tan Sy Nguyen

Cố Vấn CLB
Staff member
Có 1 điều rất hay là chip MSP dòng ít chân (sơ cấp). Vd như G2231 kèm theo,có 14 chân nhưng hỗ trợ khá đầy đủ:2 port,timer,PWM,ADC,SPI,I2C. Và đây là dòng chip 16bit của TI (PIC 887 chỉ là 8bit). Nếu ship thêm con G2553 giá khoảng 1$ nữa,thì bạn đã có công cụ làm quen với tất cả các chuẩn giao tiếp cơ bản.
 

heineken2012

Trứng gà
thật sự em đang cần board thí nghiệm về vi điều khiển này.anh có thể hướng dẫn kĩ hơn cho em tí là mình đặt hàng và mua như thế nào không anh?em cảm ơn nhiều.
 

Tan Sy Nguyen

Cố Vấn CLB
Staff member
Vào trang ti.com đăng kí 1 tài khoản, bạn nhớ ghi cụ thể các mục phải khai báo
sau đó vào eStore của TI: https://estore.ti.com/
chọn sản phẩm cần mua và check out: điền địa chỉ, chọn các thanh toán,...
Board này 1 người chỉ mua được số lượng giới hạn thôi.
Chúc bạn sẽ sớm có nó trong tay
 
Top