Mạch Main PIC ! help

cubo_pro

Trứng gà
sau khi gắn LCD vào mạch chạy 2-3 chương trình thì burn-e k chịu nhận ra PIC16F887 nữa, làm board main PIC mới để khắc phục nó cũng k nhận luôn, trong khi đó con PIC của em k bị hư (em đã test wa mạch của bạn). nó làm em cả tuần nay loay hoay mãi. mog anh chị giúp đỡ chỉ cách khắc phục. thanks!!
 

electric_man

Thành Viên PIF
có thể có một số trường hơp sau đây: có thể con Pic của bạn bị lỏng chân. thể nén nó xuống xem thế nào(cai này hôm bữa mình bị may có anh Tùng)>> thuộc dạng lúc nhận lúc không!!!
thứ 2 có thể bạn đấu nguồn không ôn>> làm cho burn e không nhận ra>> led xanh dương không nháy>>> solution: restart lại máy tính là ok nhất>>>
goodluck!!!
 

kid_boy

Trứng gà
bạn thử cắm chặt con Pic vào xem thế nào. MÌnh xin góp tí kinh nghiệm bản thân, khi các bạn moi con Pic qua bên 1 mạch nạp khác để test nó còn sống hay DIE, thì các bạn vui lòng INPORT 1 file Hẽ đơn giản rồi write luốn nha, chứ đừng thấy mạch nạp của bạn khác nhận ta Pic 887 rồi thôi, kế luận nó SỐNG.
Đó hoàn toàn sai lầm, với kinh nghiệm auto die gần 6 con Pic 8 chân, (12F629 - 25k/em), thì mình có thêm kiến thức đó là:"Con pic có rất nhiều Modul khác nhau, tuy trên mạch nạp có nhận ra Pic, nhưng khi nạp chương trình thì Verify báo Error, bởi vì 1 số modul liên quan đến CODE chúng ta ta lập trình bị cháy, bị hư, hên xui...v...v... cho nên mạch nạp PIC vẫn cứ nhận, nhưng thực chất DIE, ví dụ chúng ta lập trình c1o1 liên quan đến TMer1, nhưng modul Tmer1 bị DIE, nên khi nạp chương trình vào sẽ báo lỗi, code ko thể nạp vào CHIP"----> do R&P chỉ giáo mình đó các bạn. Rất may là bên R&P đã hỗ trợ cấp free lại cho mình 3 con, rất là may mắn. hehehehe
Các bạn nên nạp thử 1 file HEX vào mới kết luận PIC die hay live nha.^^
 
Top