[help] led đỏ hút hết dòng qua led xanh

cenakhoa

em thích màu hồng
Tình hình là em làm mạch trong đó có các led mắc song song, em phát hiện ra rằng led đỏ mắc song song với xanh dương thì xanh dương không sáng, 2 led tét riêng đều tốt, giờ em phải làm sao để chỉnh sửa mạch ít nhất mà có kết quả ko đổi.

led loại 1: đỏ, vàng
led loại 2:xanh lam, xanh lá
loại 1 sẽ hút hết dòng của loại 2 :((

giải pháp: mắc điện trờ 470 vào led đỏ thì 2 led SÁNG ĐỀU
 
cái này tùy theo nguồn mà tính, giả sử Vcc 6V, ban đầu cứ cho là phân dòng 10mA -> 330ohm đi, thế mắc thêm 2k2 cho led đỏ thì dòng qua led đỏ là 1.6mA à :D mà khi đó thì dòng qua led xanh lại là 9mA, thế thì thằng nào hút thằng nào :confused:
 

Huy_Nguyen

Cố Vấn CLB
Vấn đề không phải là con nào hút dòng của con nào.
Led cũng như diode, khi được phân cực thuận sẽ có 1 điện áp rơi trên 2 đầu AK, điện áp này vào cỡ 1.8 tới 2.5v (theo kinh nghiệm quan sát là thế).
Mỗi loại led khác nhau sẽ có điện áp phân cực thuận này khác nhau, thậm chí là cùng màu đỏ nhưng 2 loại khác nhau (led thường với led siêu sáng, led 3m với 5m) cũng khác nhau.
Khi phân cực cho led bằng cách mắc 2 led song song, sẽ chỉ có 1 trong 2 led sáng. Ví dụ mắc song song led 1.8v và 2.2V song song với nhau thì led 1.8v sáng, rơi áp trên 2 đầu led là 1.8v, áp này ko đủ phân cực cho led còn lại
Giải pháp là sử dụng cho mỗi led 1 điện trở hạn dòng riêng, khi đó thì thoải mái lựa chọn
thân
Huy
 

cenakhoa

em thích màu hồng
chà, hay ! em sẽ rút kinh nghiệm :"> mà mọi người dùng tôl nào để tính toán vậy, cái pspice j đó hả
 

mafiaWolf

Chủ tịch Hội phụ nữ PIF
spice j đó thấy trong quyển C khai báo lằng nhằng lắm >"<
 
Top